1. Phát triển và triển khai chính sách/sản phẩm/gói sản phẩm mảng tín dụng/tài trợ thương mại/huy động dịch vụ:
- Thực hiện nghiên cứu am hiểu KHDN theo từng phân khúc khách hàng mục tiêu được lựa chọn theo định hướng kinh doanh của Khối NHDN nhằm mục đích phát triển chính sách/sản phẩm/gói sản phẩm tín dụng/Tài trợ thương mại/Huy động dịch vụ theo phân công của Ban Giám đốc Trung tâm.
- Xây dựng/ điều chỉnh các sản phẩm/ gói sản phẩm/ chính sách mảng tín dụng/tài trợ thương mại/huy động dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của từng phân khúc/ tiểu phân khúc/ từng vùng, miền căn cứ trên kết quả nghiên cứu am hiểu KH
- Phối hợp với các đơn vị liên quan (Khối Nguồn vốn và thị trường tài chính, QTRR, Tài chính kế toán…) xây dựng/ điều chỉnh, quản lý mô hình giá của các sản phẩm/ gói sản phẩm/ chính sách tín dụng/tài trợ thương mại/huy động dịch vụ
- Xây dựng công cụ hỗ trợ bán hàng (sổ tay sản phẩm/ gói sản phẩm, sales kit…)
- Đào tạo các sản phẩm/ gói sản phẩm tín dụng/tài trợ thương mại cho nhân sự bán hàng KHDN, các nhân sự thuộc Phòng/ Ban/ Trung tâm tại SHB trực tiếp liên quan đến quy trình cung cấp sản phẩm/ gói sản phẩm
- Tư vấn và hỗ trợ bán các sản phẩm/gói sản phẩm tín dụng/tài trợ thương mại/huy động/dịch vụ theo đề xuất của Trung tâm Thị trường, Khách hàng và Thúc đẩy bán KHDN.
2. Quản lý hiệu quả danh mục sản phẩm/gói sản phẩm/chính sách tín dụng/tài trợ thương mại/ huy động dịch vụ
- Quản lý về hiệu quả kinh doanh của từng sản phẩm/ gói sản phẩm/chính sách mảng tín dụng/tài trợ thương mại/huy động dịch vụ dành cho KHDN được phân công, kịp thời điều chỉnh phù hợp tình hình thị trường, khách hàng đảm bảo đạt mục tiêu kinh doanh đã đề ra
- Báo cáo tình hình triển khai sản phẩm/gói sản phẩm định kỳ tháng/quý/năm hoặc đột xuất theo yêu cầu của Ban Giám đốc Trung tâm Chính sách và PTSP/Ban lãnh đạo Khối KHDN
3. Công việc khác theo phân công của các cấp quản lý
- Am hiểu các quy định pháp luật trong mảng nghiệp vụ Tín dụng/ TTTM/ Huy động/ Dịch vụ.
- Am hiểu các yếu tố rủi ro, yếu tố thành công và các yếu tố ảnh hưởng khác trong công tác phát triển các sản phẩm/ gói sản phẩm Tín dụng/ Huy động/ Dịch vụ.
- Am hiểu các bước của một quy trình phát triển sản phẩm tại một ngân hàng.
- Am hiểu về sản phẩm Dịch vụ, xu hướng phát triển sản phẩm Dịch vụ trong lĩnh vực, mảng nghiệp vụ được giao đối với KHDN.
- Có tư duy kinh doanh trong đó có hệ thống tư duy Vấn đề - Nguyên nhân - Giải pháp bắt nguồn từ thực tế KH là trọng tâm.
- Nắm vững và sử dụng thành thạo các công cụ và phương pháp về tìm kiếm & khảo sát thông tin mà không cần sự hỗ trợ của cấp trên.
- Có phương pháp phân tích thông tin, dữ liệu để xác định bản chất sâu hơn của vấn đề nhằm giải quyết tổng thể nhu cầu của KH
- Nghiên cứu sâu đặc điểm của ngành hàng, lĩnh vực kinh doanh hoặc từng nhóm phân khúc KH cụ thể để đưa ra được quy trình hoạt động của KH, các yếu tố quyết định thành công/ thất bại của KH, đặc thù trong thanh toán và sử dụng vốn, các yếu tố rủi ro trong ngành và các yếu tố khác.
Các công việc tương tự