Tìm việc dễ dàng...

Địa điểm

Hà Nội

Maps
  • Ngày cập nhật

    06/12/2024

  • Ngành nghề

    Ngân hàng

  • Hình thức

    Nhân viên chính thức

  • Lương

    Cạnh tranh

  • Kinh nghiệm

    3 - 5 Năm

  • Cấp bậc

    Trưởng nhóm / Giám sát

  • Hết hạn nộp

    04/01/2025

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Công tác phí
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

  1. Triển khai xây dựng mục tiêu công việc; tổ chức xây dựng chức năng, nhiệm vụ cụ thể Phòng phụ trách; xây dựng kế hoạch/ định biên hàng năm cho Phòng;
  2. Xây dựng kế hoạch định biên và kế hoạch công việc hàng năm của Phòng phù hợp với chiến lược, định hướng kinh doanh, quản trị rủi ro của SHB theo từng thời kỳ;
  3. Chịu trách nhiệm quản lý, phân công công việc, giám sát, đánh giá đối với CBNV trong đơn vị mình quản lý; chịu trách nhiệm về kết quả công việc của đơn vị quản lý;
  4. Tổ chức triển khai các hạng mục công việc về:
    - Xây dựng chính sách, quy trình khung về quản trị rủi ro, chiến lược rủi ro, khẩu vị rủi ro, các quy định chung về các loại rủi ro, các quy định nội bộ trong việc đánh giá mức đủ vốn nội bộ của Ngân hàng.
    - Xây dựng và cập nhật định kỳ hồ sơ rủi ro của Ngân hàng.
    - Đầu mối triển khai quy trình đánh giá nội bộ mức đủ vốn của Ngân hàng, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương pháp luận và kế hoạch thực hiện.
    - Đầu mối thực hiện các báo cáo tổng hợp về quản lý rủi ro theo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu nhằm cung cấp cho HĐQT, TGĐ về bức tranh tổng quan, toàn diện về hồ sơ rủi ro của Ngân hàng.
    - Theo dõi các loại rủi ro trọng yếu khác ngoại trừ rủi ro tín dụng, hoạt động, thị trường, tập trung, thanh khoản, lãi suất sổ ngân hàng.
    - Tham gia triển khai các dự án nâng cao công tác quản trị rủi ro của ngân hàng theo chức năng nhiệm vụ của phòng.
    - Kiểm định mô hình đo lường rủi ro.
  5. Đề xuất và thực hiện các chương trình đào tạo cho các cán bộ của đơn vị quản lý;
  6. Quản lý hành chính tác phong làm việc, tuân thủ quy định SHB của các CBNV trong phòng;
  7. Triển khai các công việc theo yêu cầu của Giám đốc, Phó Giám đốc Ban.

Yêu Cầu Công Việc

  1. Trình độ đào tạo: Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Kinh tế/ Ngân hàng/ Tài chính/ Toán kinh tế.
  2. Kiến thức chuyên môn:
    - Kiến thức về quản lý rủi ro, mô hình rủi ro
    - Kiến thức về quy định, thông lệ, quy trình, chính sách trong hoạt động của Ngân hàng
    - Kiến thức về kiểm tra sức chịu đựng (Stress test)
    - Kiến thức về quy trình ICAAP
    - Kiến thức về ứng dụng của ICAAP trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng
  3. Yêu cầu kinh nghiệm:
    - Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý rủi ro/dự án Basel; và 5 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành ngân hàng, tài chính.
    - Kinh nghiệm quản lý: 1 năm kinh nghiệm quản lý 1 nhóm tổ chức, triển khai công việc.
    - Kinh nghiệm triển khai dự án Basel, triển khai xây dựng hệ thống RWA, cấu phần ICAAP, Stresstest là một lợi thế.
  4. Ưu tiên các ứng viên có các chứng chỉ:
    - Chứng chỉ FRM,
    - Quản Trị Rủi Ro Và KSNB Chuẩn COSO

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Lưu việc làm Gửi tôi việc làm tương tự Báo xấu

Các công việc tương tự