Giám sát công tác nhắc nợ khách hàng qua SMS và các công cụ khác. Đảm bảo tính tuân thủ, chính xác, kịp thời và hiệu quả của các nghiệp vụ này;
Quản lý việc theo dõi và xử lý các nhóm hồ sơ đặc biệt: bồi thường bảo hiểm, thanh toán nhỏ tiền, nghi ngờ gian lận, v.v… không thuộc phạm vi quản lý của các phòng thu nợ khác cùng khối Thu hồi nợ;
Giám sát hoạt động kiểm tra và xử lý yêu cầu miễn giảm lãi tiền vay và phí, điều chỉnh thanh toán… cho khách hàng theo các quy trình đã thiết lập. Phối hợp với các phòng ban liên quan nhằm đảm bảo các nghiệp vụ này được thực hiện chính xác, kịp thời, tuân thủ;
Giám sát nghiệp vụ điều chỉnh tình trạng hợp đồng (contract status) trong hệ thống LMS. Đảm bảo tính tuân thủ, chặt chẽ, chính xác, kịp thời của các hoạt động này;
Tham gia vào các dự án liên quan nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động thu nợ của Khối thu hồi nợ. Thực hiện các báo cáo định kỳ cho cấp quản lý về hoạt động của phòng Điều phối;
Tham gia xây dựng, cập nhật, bổ sung các quy trình, quy định, hướng dẫn công việc nội bộ, sử dụng hệ thống thông tin… theo kịp tình hình thực tế, và phổ biến cho nhân viên nghiêm túc thực hiện;
Nhiệm vụ khác theo phân công của Quản lý chức năng Thu hồi nợ - Điều phối.
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học. Ưu tiên chuyên ngành Tài chính-Ngân hàng, Kinh tế, Quản trị kinh doanh hoặc lĩnh vực liên quan.
2. Kinh nghiệm:
Ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong cùng lĩnh vực tài các tổ chức tài chính, ngân hành;
Nắm vững quy trình vận hành thu hồi nợ, hiểu và vận hành các ứng dụng, hệ thống liên quan trong công tác thu hồi nợ. Có khả năng tham vấn chiến lược thu hồi nợ, chiến thuật thu hồi nợ.
3. Kỹ năng:
Khả năng vi tính văn phòng giỏi, đặc biệt : Excel; PPT;
Khả năng trực quan hóa các quy trình, luồng vận hành hệ thống trên các ứng dụng công nghệ liên quan;
Tiếng Anh cơ bản;
Khả năng tra cứu thông tin, ứng dụng công nghệ số trong công việc và tổ chức đào tạo, huấn luyện cho nhân sự trong team;
Khả năng quản lý kết quả thực hiện công việc của đội ngũ;