Phụ trách toàn bộ công tác tính toán theo dõi, quản lý, phối hợp để đảm bảo các chỉ số an toàn theo quy định của NHNN, tư vấn, đánh giá ảnh hưởng của các kế hoạch dự kiến đầu tư tới hoạt động kinh doanh cũng như ảnh hưởng tới việc chấp hành các chỉ số đảm bảo an toàn có liên quan. Bao gồm các chỉ số CAR, LDR, Tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn, Dự trữ thanh khoản, TPCP, Khả năng chi trả…
Phụ trách vận hành hệ thống, công cụ, các cấu phần liên quan đến Basel: CAR, Icaap, RWA... Xây dựng các văn bản, đề xuất các phương án nhận biết và cảnh báo các dấu hiệu rủi ro khi suy giảm chỉ số hoặc khả năng tuân thủ.
Phụ trách công tác báo cáo xếp hạng ngân hàng và xếp hạng tín nhiệm ngân hàng theo quy định của NHNN và các Đơn vị đánh giá độc lập từng thời kỳ.
Dự báo xu hướng biến động chỉ số và các giải pháp cải thiện chỉ số phù hợp với mục tiêu kinh doanh và khẩu vị rủi ro từng thời kỳ.
Yêu Cầu Công Việc
1. Bằng cấp:
Bằng cấp: Tốt nghiệp đại học trở lên
Hệ tốt nghiệp: Chính quy
Chuyên ngành: Ngân hàng, Tài chính, Kế toán, Kiểm toán, Kinh tế
2. Kinh nghiệm chuyên môn:
Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm 7 năm ở vị trí tương đương trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng: Quản trị rủi ro, ALM…
Nắm vững các quy định của Nhà nước liên quan đến các chỉ số xếp hạng ngân hàng và đảm bảo an toàn…; Nhạy bén với biến động thị trường; Có kinh nghiệm chuyên sâu về tính toán vận hành các công cụ, hệ thống liên quan theo tiêu chuẩn xếp hạng của Ngân hàng Nhà nước và các Tổ chức xếp hạng độc lập Moody’s, VIS,…, các tiêu chuẩn Basel I, II, III;
Cẩn thận, chăm chỉ, có tinh thần trách nhiệm, chịu được áp lực công việc;
Có kỹ năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm và kỹ năng giao tiếp tốt;
Tiếng Anh giao tiếp; Tin học văn phòng thành thạo;
3. Kinh nghiệm quản lý:
Có từ 5 năm kinh nghiệm quản lý
Có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm hiệu quả.
Quản lý, đào tạo các bạn trong Team.
Ưu tiên các ứng viên có chứng chỉ FRM, CFA
HƯỚNG DẪN NỘP HỒ SƠ
Đặt tên file Đơn đăng ký ứng tuyển như sau: HO - Khối Tài chính - TBP DBAT - Họ và tên ứng viên
Gửi Đơn đăng ký ứng tuyển (file excel) về địa chỉ email tuyendung@lpbank.com.vn với tiêu đề email như sau: HO - Khối Tài chính - TP DBAT - Họ và tên ứng viên
Yêu cầu: Hồ sơ hợp lệ là hồ sơ theo mẫu của Ngân hàng, định dạng file excel và đặt tên file theo đúng hướng dẫn trên.
LPBank có quyền từ chối tuyển dụng đối với các ứng viên nộp hồ sơ không theo quy định của LPBank hoặc ứng viên khai thông tin không chính xác.
LƯU Ý:
Căn cứ số lượng, chất lượng ứng viên ứng tuyển, yêu cầu công việc,… Ngân hàng sẽ thông báo đến các ứng viên đủ điều kiện theo quy định để tham gia các vòng tuyển dụng (ứng viên không nhận được thông tin mời tuyển dụng từ Ngân hàng được hiểu là chưa phù hợp/chưa đáp ứng yêu cầu tuyển dụng).
Các ứng viên đạt qua các vòng (sơ loại, thi nghiệp vụ,...) sẽ được Ngân hàng liên hệ mời tham gia các vòng tiếp theo thông qua điện thoại/Email/Tin nhắn. Kết quả tuyển dụng sẽ được thông báo đến các ứng viên tham gia tuyển dụng qua Email sau khi kết thúc chương trình tuyển dụng từ 7 - 10 ngày làm việc.
Việc tuyển dụng tại LPBank là hoàn toàn công bằng, minh bạch, khách quan, không qua bất cứ cá nhân trung gian và không thu bất cứ khoản chi phí tuyển dụng nào.
Trường hợp Ông/Bà phải mất bất cứ chi phí nào trong quá trình tuyển dụng, xin vui lòng phản ánh trực tiếp tới địa chỉ email: thongbaotuyendung@lpbank.com.vn
Trường hợp Ông/Bà phải mất chi phí tiêu cực trong quá trình tuyển dụng mà không thông báo cho Ngân hàng và/hoặc Ngân hàng phát hiện ra, Ngân hàng sẽ từ chối tuyển dụng (đối với trường hợp đã trúng tuyển nhưng chưa tiếp nhận) hoặc buộc thôi việc (đối với các trường hợp đã tiếp nhận), kể cả với trường hợp bên nhận chi phí đang là CBNV của Ngân hàng.