- Xác định lộ trình sản phẩm, đáp ứng nhu cầu kinh doanh, điểm bán hàng độc nhất (USP) cho toàn bộ chu kỳ sản phẩm từ thiết kế đến bán hàng và vận hành sản phẩm.
Define product roadmap, business requirements, product USP for full cycle ownership of products from design to release and maintain
- Hợp tác với các bộ phận kiến trúc để hiểu rõ các hệ thống cho vay và hệ thống liên quan đến khách hàng (LOS, LMS, hệ thống phê duyệt, thẩm định, CDP, CMS).
Collaborate with architecture teams to understand lending & customer-related systems (LOS, LMS, decision engine, underwriting, CDP, CMS).
- Thống nhất với đội Kiến trúc hạ tầng và Trưởng nhóm kĩ thuật các yêu cầu về kĩ thuật liên quan đến kịch bản người dùng.
Align with Domain Architect and Technical Lead on technical requirements for user stories.
- Xây dựng các kịch bản cho người dùng, tiêu chí nghiệm thu, sơ đồ quy trình và quản lý lưu trữ sản phẩm
Establish user stories, acceptance criteria, process diagrams, and manage the product backlog.
- Chịu trách nhiệm chính, cầu nối giữa nhà cung cấp và các phòng ban liên quan để đảm bảo tiến độ thực hiện.
Lead vendor and stakeholder collaboration to ensure timely execution.
- Chịu trách nhiệm chính trên các sản phẩm ban hành, đảm bảo sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tiêu chuẩn chất lượng tài chính.
Take ownership of product releases, ensuring they meet customer needs and financial-grade quality.
- So sánh danh mục sản phẩm với đối thủ cạnh tranh và các tiêu chuẩn trong ngành.
Benchmark product portfolio against competitors and industry standards.
- Phát triển ý tưởng và thiết kế các tính năng mới.
Conceptualize and design new features.
- Thực hiện nghiên cứu tính khả thi và ước tính khả năng phát triển sản phẩm tương ứng.
Conduct feasibility studies and development estimates.
- Phát triển các chỉ số KPI và công cụ để giám sát hiệu suất và tính năng của sản phẩm.
Develop KPIs and tools to monitor product and feature performance.
A. Năng lực Kiến thức, Kinh nghiệm / Knowledge capacity, Experience
1. Bằng cấp: Đại Học hoặc sau đại học (ưu tiên). Các chuyên ngành Kinh Tế, Ngân hàng, Marketing, Công nghệ / BA or Master (preferred). Major: Economic, Banking, Marketing, Technology
2. Kinh nghiệm: Tối thiểu 04 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương tại các công ty TMĐT, Ngân hàng số, Tài Chính Tiêu Dùng, Fintech/ Edutech/ Insutech, v.v. / At least 04 years of experience at similar position at e-commerce companies, Digital Banking, Consumer Finance, Fintech, Edutech, Insutech, etc.
3. Ngoại ngữ: Tiếng Anh: Thông thạo Nghe - Nói - Đọc - Viết/ English: Fluent in Listenning - Speaking - Reading - Writing
4. Am hiểu sản phẩm, dịch vụ, chính sách của đơn vị: Am hiểu về sản phẩm, dịch vụ của ngành tài chính tiêu dùng và ngân hàng./ Deep understanding of products and services of the Consumer Finance and Banking Sector
B. Năng lực, kỹ năng chuyên môn / Competence, Professional skills
1. Kiến thức kỹ thuật: Hiểu biết tốt về Phát triển phần mềm; Lập trình và thiết kế; Kiến trúc phát triển sản phẩm; Phương pháp Scrum và Agile; Nguyên tắc trải nghiệm người dùng; Quản lý backlog sản phẩm./ Technical knowledge: knowledge in Software development; Coding and designing; Product development architecture; Scrum and Agile development methodologies; User experience principles; Product backlog management
2. Kỹ năng giao tiếp xuất sắc/ Excellence in Communication skills
3. Kỹ năng quản lý các dự án phức tạp có liên quan đến nhiều bộ phận bao gồm Domain Architect, Solution architect, Engineering, Operations, Data, Risk, Digital Sales, Legal and Compliance/ Ability to manage complex projects with a diverse range of stakeholders including Domain Architect, Solution architect, Engineering, Operations, Data, Risk, Digital Sales, Legal and Compliance
4. Kĩ năng nắm bắt thông tin về đối thủ cạnh tranh/ Competitor intelligence skills
5. Kỹ năng giải quyết vấn đề tốt/ Good in Problem solving
Các công việc tương tự