Mô tả Công việc
1. Xây dựng và triển khai kế hoạch
- Đề xuất, thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và kiểm soát rủi ro cho Ngân hàng.
2. Tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động của Phòng
2.1. Thẩm định tín dụng
- Tổ chức thực hiện Thẩm định hồ sơ cấp tín dụng mới/tái cấp tín dụng/cơ cấu lại thời hạn trả nợ/điều chỉnh các điều kiện cấp tín dụng, bao gồm:
- Tiếp nhận, kiểm tra, rà soát nội dung đề xuất cấp tín dụng và các hồ sơ, chứng từ liên quan theo quy định;
- Thẩm định phương án kinh doanh/sử dụng vốn/phương án đầu tư, năng lực tài chính,…
- Đánh giá tính đầy đủ về hồ sơ, tình trạng pháp lý và khả năng thu hồi của tài sản bảo đảm đối với trường hợp cấp tín dụng có tài sản bảo đảm;
- Thẩm định trực tiếp khách hàng, kiểm tra chất lượng thông tin và tính độc lập của kênh thông tin với bên được cấp tín dụng.
- Nghiên cứu, phân tích thị trường để thẩm định, đề xuất đối với các khoản cấp tín dụng phù hợp với định hướng tín dụng và quy định.
- Đề xuất đối với các khoản cấp tín dụng đến Giám đốc Chi nhánh phù hợp với định hướng tín dụng và quy định nội bộ của IVB, kế hoạch kinh doanh của ĐVKD.
2.2. Quản lý tín dụng và kiểm soát rủi ro tín dụng
- Giám sát các khoản tín dụng sau khi cấp tín dụng, sau giải ngân theo quy định; đánh giá khách hàng và hạn mức cấp tín dụng định kỳ/ đột xuất.
- Kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng để kịp thời xử lý và cảnh báo nhằm hạn chế rủi ro cho ĐVKD.
- Kiểm soát thực hiện báo cáo phân loại nợ, cam kết ngoại bảng, trích lập dự phòng, sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro theo quy định.
- Thực hiện phân tích hiệu quả kinh doanh, rủi ro theo danh mục/ theo khu vực để đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động và kiểm soát rủi ro tín dụng cho ĐVKD.
3. Quản lý nhân sự
- Tham gia tuyển chọn, đào tạo nhân viên; xây dựng & phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa.
- Phân công nhiệm vụ, giao chỉ tiêu, hướng dẫn, đánh giá hoàn thành công việc cho CBNV.
- Đề xuất sắp xếp nhân sự vào các vị trí phù hợp với năng lực.
- Tổ chức, quản lý, phối hợp thực hiện công tác hành chính nhân sự khác cho tất cả CBNV thuộc đơn vị trong phạm vi phân quyền.
4. Công viêc khác
- Báo cáo định kỳ/ đột xuất các công việc theo yêu cầu.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của cấp quản lý/ Giám đốc Chi nhánh.
Yêu Cầu Công Việc
1. Kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn
- Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh hoặc các ngành có liên quan.
- Kiến thức pháp luật liên quan tới hoạt động ngân hàng, kiểm soát tuân thủ và phòng chống rửa tiền theo quy định Ngân hàng.
- Kiến thức về phân tích tài chính, thẩm định tín dụng/ tài sản.
- Kiến thức tốt về kinh tế vĩ mô, Tài chính – Ngân hàng.
- Kiến thức về các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng.
- Tối thiểu 05 năm kinh nghiệm tại các tổ chức tín dụng, trong đó ít nhất 03 năm kinh nghiệm tại vị trí quản lý tương đương.
2. Kỹ năng
- Kỹ năng lãnh đạo
- Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định
- Kỹ năng đàm phán
3. Yêu cầu khác:
- Tiếng Anh: TOEIC 600 điểm hoặc tương đương